• iviettelpost-dich-vu-chuyen-phat-trong-nuoc
  • iviettelpost-dich-vu-chuyen-phat-nhanh-quoc-te
  • iviettelpost-dich-vu-chuyen-phat-qua-tet-2015
  • iviettelpost-dich-vu-chuyen-phat-hang-thu-tien-ho-sale-d

GIỚI THIỆU CHUNG TỔNG CÔNG TY CỔ PHẦN BƯU CHÍNH VIETTEL

Tổng công ty Cổ phần Bưu chính Viettel (ViettelPost) xin gửi tới Quý khách hàng lời chào trân trọng nhất. Kính chúc Quý khách hàng sức khỏe, hạnh phúc và thành công.
ViettelPost là một đơn vị thành viên của Tập đoàn Viễn thông Quân đội (Viettel), chuyên kinh doanh các dịch vụ: Chuyển phát nhanh trong nước và quốc tế; Vận tải hành khách, hàng hóa, chuyên tuyến quốc tế; Phát hàng thu tiền (COD); Cho thuê kho bãi; Phát hành báo chí; Viễn thông; Văn phòng phẩm; Bảo hiểm; Vé máy bay

Sau hơn 16 năm xây dựng và phát triển, vị thế của ViettelPost ngày càng được khẳng định trên thị trường với nhiều danh hiệu, giải thưởng uy tín, giá trị cốt lõi cho cổ đông ngày càng được tăng cao và liên tục tích lũy.

Những con số biết nói
Ngày 1/7/1997, ViettelPost được thành lập là một Trung tâm Bưu chính với 5 người, 1 dịch vụ và 10 khách hàng đầu tiên là các đơn vị quân đội. Giờ đây quy mô của Viettelpost đã tăng lên hơn 1.400 người, 13 dịch vụ được cấp phép kinh doanh và 30.000 khách hàng sử dụng dịch vụ. Mạng lưới của Viettelpost trải rộng với 4 Công ty thành viên (Công ty Bưu chính Viettel Hà Nội, Công ty Bưu chính Viettel tp HCM, Công ty Bưu chính Liên tỉnh Viettel; Công ty Bưu chính Viettel Cambodia), 61 chi nhánh tỉnh và hệ thống gần 180 bưu cục cùng hơn 14.000 cộng tác viên viễn thông làm nhiệm vụ kinh doanh trên toàn quốc.

Với một Công ty thành viên đang kinh doanh tại Campuchia từ năm 2009, ViettelPost trở thành doanh nghiệp bưu chính Việt Nam đầu tiên mạnh dạn đầu tư kinh doanh ra thị trường nước ngoài.
Cùng với quy mô và mạng lưới, doanh thu của ViettelPost trong những năm qua cũng không ngừng tăng trưởng theo cấp số nhân. Năm 2006, Trung tâm Bưu chính được nâng cấp lên thành Công ty TNHH NN MTV Bưu chính Viettel, doanh thu tăng 36,6 lần so với năm 2000. 5 năm sau, năm 2011, sau 2 năm hoạt động theo mô hình Công ty cổ phần, doanh thu của ViettelPost tiếp tục tăng lên gấp 6,5 lần song quân số chỉ tăng 0,2 lần so với năm 2006. Năm 2012, đánh dấu bước chuyển mình của ViettelPost khi chuyển sang hoạt động với mô hình Tổng công ty. Đây là Tổng công ty đầu tiên trong Tập đoàn Viettel. Doanh thu tăng trưởng 147% so với năm trước đó. Sang năm 2013, Viettelpost đặt chỉ tiêu kế hoạch doanh thu 1.050 tỷ đồng. Hết tháng 9/2013, doanh thu của ViettelPost đã đạt gần 80% kế hoạch năm và bằng hơn 90% kế hoạch của năm 2012. Như vậy, quyết tâm bước vào câu lạc bộ doanh nghiệp 1.000 tỷ đồng của ViettelPost trong năm nay là hoàn toàn thuyết phục.
Bên cạnh đó, kinh doanh tại thị trường Campuchia của Viettelpost cùng đã tự hạch toán và có lãi.Đây sẽ trở thành “phòng thí nghiệm” thực tế sống động để Viettelpost có những kinh nghiệm về hợp tác đầu tư và đầu tư trực tiếp ra nước ngoài trong thời gian tới. Những con số biết nói trên phần nào khẳng định hướng đi đúng đắn của Viettelpost trong điều hành và phát triển kinh doanh. Cùng với đó là những giải thưởng mà ViettelPost đã nhận được như: Sao Vàng đất Việt (2013); Huân chương Lao động hạng Ba, Thương hiệu mạnh và phát triển bền vững (2012); Doanh nghiệp vì Cộng đồng (2009,2011 – giải thưởng 2 năm xét 1 lần); Doanh nghiệp vừa và nhỏ ứng dụng CNTT hiệu quả nhất, Thương hiệu nổi tiếng nhất ngành hàng Bưu chính tại Việt Nam (2010); Tin&Dùng (2009) càng khẳng định vị thế của ViettelPost trên thị trường cũng như uy tin đối với khách hàng trong những năm qua.

Khẳng định thương hiệu, phát triển bền vững
Những năm gần đây, nền kinh tế thế giới và trong nước vẫn chưa hoàn toàn phục hồi sau khủng hoảng, lạm phát duy trì cao, nhiều doanh nghiệp bưu chính phải cắt giảm nhân công, thu nhỏ quy mô hoạt động, hoặc chỉ kinh doanh tại địa bàn thành phố. Trong bối cảnh đó, ViettelPost vẫn kinh doanh và đảm bảo tốc độ tăng trưởng doanh thu hàng năm từ 125%-135%, đảm bảo thu nhập cho người lao động tăng ít nhất 20% so với năm trước. Đặc biệt, ViettelPost đã thành công trong chiến lược mở rộng mạng lưới về địa bàn huyện xã tại thị trường trong nước và đầu tư ra quốc tế để mang dịch vụ tới gần con người hơn. Bên cạnh thị trường kinh doanh tại Campuchia, giờ đây ViettelPost đã có dịch vụ chuyên tuyến tới Trung Quốc và mạng lưới tới xã trong nước đã tăng hơn hơn 20% so với năm 2012.

Với Viettelpost, một doanh nghiệp phát triển không chỉ kinh doanh tốt, mà còn phải hoàn thành các nghĩa vụ đối với Nhà nước. Trong những năm qua, Viettelpost luôn thực hiện các nghĩa vụ nộp thuế thu nhập doanh nghiệp đầy đủ, và luôn tự hào vì mức thuế năm luôn tăng hơn nhiều so với năm liền trước. Gần đây nhất, trong quý 3 vừa qua, mức ngân sách Nhà nước mà Viettelpost tham gia đã tăng 22,5% so với cùng kỳ năm ngoái. Điều đó khẳng định, Viettelpost tiếp tục kinh doanh có lãi và sẵn sàng hoàn thành tốt nghĩa vụ đối với cộng đồng thông qua việc đóng góp cho ngân sách quốc gia.
Không chỉ thành công trong kinh doanh, ViettelPost còn được biết đến là một doanh nghiệp luôn có trách nhiệm với xã hội, với cộng đồng. Hàng loạt các hoạt động xã hội, từ thiện mà ViettelPost đã tham gia như: Tuổi trẻ Viettel chung tay xây dựng nông thôn mới; Ủng hộ chiến dịch “Kết nối biển Đông”; Ủng hộ Tết vì người nghèo, Quỹ đền ơn đáp nghĩa, Quỹ nạn nhân chất độc da cam; Tặng quà thương bệnh, binh nặng, các gia đình chính sách trên địa bàn đóng quân… với số tiền lên đến hàng tỷ đồng mỗi năm.

Những năm tới, chiến lược của ViettelPost vẫn là phát triển kinh doanh đa dịch vụ, đưa dịch vụ đến gần khách hàng hơn cả thị trường trong nước và quốc tế đồng thời luôn khẳng định là một doanh nghiệp hoàn thành tốt nghĩa vụ đối với cộng đồng, có trách nhiệm với xã hội. Với ViettelPost đó là phát triển bền vững.

Tin rằng, với uy tín về thương hiệu và chất lượng dịch vụ, với tâm huyết và trí tuệ của tập thể cán bộ nhân viên, Viettelpost sẽ ngày càng vững vàng hơn trên con đường phát triển kinh doanh và chinh phục khách hàng.

GIẢI THƯỞNG

1. "Doanh nghiệp vì Cộng đồng" năm 2009, 2011 (2 năm xét 1 lần) do Tạp chí Thương mại, Tòa soạn Doanh nhân và Thương hiệu, Cổng thông tin điện tử trang vàng doanh nghiệp phối hợp tổ chức 2. "Tin và dùng" năm 2009 do Người tiêu dùng bình chọn 3. "Doanh nghiệp vừa và nhỏ ứng dụng CNTT hiệu quả nhất" do Bộ TT&TT tôn vinh 4. Giải "Thương hiệu nổi tiếng nhất ngành hàng Bưu chính tại Việt Nam năm 2010" do Người tiêu dùng bình chọn thông qua Công ty Nghiên cứu Thị trường Định hướng - FTA đã được VCCI chứng nhận 5. Huân chương lao động Hạng 3 do Chủ tịch nước trao tặng năm 2012 6. "Thương hiệu mạnh & Phát triển bền vững" năm 2012 do Bộ Công thương và VCCI chứng nhận 7. Giải thưởng "Sao Vàng đất Việt" cho ngành hàng bưu chính chuyển phát năm 2013













3 nhận xét: